Posted by jinson on 06:21 No comments
Mình đã từng vật vã để luyện Toeic mà không sao vượt mức Toeic 450+, và mình đã phát hiện ra một vài bí kíp rất đơn giản để đạt điểm 800 Toeic mà bấy lâu nay mình chưa biết, các bạn có muốn biết đó là gì không nào?

Đầu tiên, bạn cần xác định mục tiêu của mình.
Bạn đang ở mức điểm Toeic nào? Theo thống kê thì một công việc bình thường bạn cần có điểm Toeic khoảng 600 còn nếu bạn muốn apply chức vụ quản lý bạn cần có mức điểm khoảng 800. Đừng chần chừ lập kế hoạch luyện thi Toeic trước khi quá trễ, vì Toeic chủ yếu là từ vựng và ngữ pháp, nên bạn cần xây dựng kế hoạch chắc chắn, có chiến lược tối ưu nhất để có được mức điểm mục tiêu của mình nhé. Đừng đặt mục tiêu cao trong thời gian ngắn bạn sẽ chán nản thì quá khó để đạt được và đặt mục tiêu ngắn trong thời gian quá dài, bạn sẽ thất vọng ngay thôi.
Thứ hai, Xây dựng cho mình hệ thống từ vựng phong phú
Xây dựng cho mình vốn từ vựng phong phú thay vì quá nghèo nàn từ vựng khiến bạn luôn bị điểm thấp trong bất kì kì thi toeic nào nhé. Thay vì sử dụng từ điển điện từ hãy sắm cho mình một cuốn sổ trắng để làm "từ điển" riêng cho mình, việc sử dụng từ điển điện tử khiến bạn ỷ lại và không nhớ được nhiều từ mới.Ghi bất kì từ nào bạn học được vào "cuốn từ điển" đó và học cách đặt câu với nó. Cuối tuần, bạn giành một chút thời gian để hệ thống lại toàn bộ từ vựng mà bạn học được trong tuần đó bằng cách viết 1 bài luận nhỏ hoặc 1 lá thư với tất cả những từ bạn có được. Từ vựng Toeic đều liên quan đến lĩnh vực kinh doanh: ngân hàng, sức khỏe, nhà hàng, khách sạn, văn phòng,... hãy dành nhiều thời gian tìm tòi, học hỏi thêm về lĩnh vực này nhé.
Thứ ba, tư duy nhiều hơn
Tự lập cho mình những danh sách từ vựng "gối đầu giường" trong cuốn "từ điển" để mỗi khi lặp lại bạn sẽ nhớ nó ngay và không tốn nhiều thời gian để tra từ và tất nhiên là học nó mỗi ngày nhé. Không bỏ bất cứ câu nào, hãy tập cách đoán đáp đán và loại bỏ các phương án sai khi dở đáp án ra xem. Và phải đoán thật nhanh để đưa ra đáp án nhất là khi làm bài chính thức, sự chần chừ và suy nghĩ lại sẽ rất dễ khiến bạn bị nhầm lẫn.
Thứ năm, đối với phần nghe
Nếu không thể nghe được, hãy nhớ thật nhanh và tích ngay, không quay lại tích câu đó một lần nữa, vì nó sẽ khiến bạn không kịp trở tay khi đến với câu tiếp theo vì bài nghe chỉ được nghe 1 lần. Hãy nghe thật nhiều để nắm được nhịp điệu của các dạng câu khác nhau, tập nghe radio, nghe nhạc, xem phim để biết được ngữ điệu của người bản xứ, tập đọc sách báo, tạp chí, tờ rơi,... vừa làm việc nhà vừa nghe hoặc dành một chút thời gian trước khi đi ngủ để nghe nhé, hãy chú ý các mẩu quảng cáo, tin nhanh, thư từ, dự báo thời tiết,...
Thứ sáu, Học cho mình
Hãy tự viết nhật ký bằng tiếng anh nếu bạn có thời gian nhé, đó là cách luyện Toeic mỗi ngày đơn giản và dễ dàng đó. Hãy nói về tiến trình học tiếng anh của bạn, một bộ phim đang hot, hay đơn giản là chiếc đầm bạn thích.... hãy tạo cảm giác thoải mái khi học và luôn phải tự tin rằng bạn sẽ làm được, không  gì có thể cản trở mục tiêu của bạn cả. Với tâm lý thoải mái, tự tin và sự siêng năng sẽ sớm đem đến thành công cho bạn thôi.
Thứ bảy, bạn đồng hành.
Học 1 mình luôn tạo cảm giác nhàm chán và dễ dàng bỏ cuộc. hãy kiếm cho mình một người bạn đồng hành trong quá trình luyện Toeic và bạn cũng nên kiếm 1 trung tâm chuyên luyện Toeic để được tư vấn và có được những thủ thuật đúng đắn để vượt qua kì thi Toeic sắp tới. Hãy hỏi giáo viên thật nhiều, hỏi nhiều vừa khiến bạn nhớ bài lâu hơn vừa khiến bạn có thêm nhiều kiến thức mới.
Với bảy bí kíp trên hy vọng bạn đã có được nhận thức mới về cách học bài thi Toeic.
>>> Khoá học Toeic luyện đề ở Gò Vấp cùng ngoại ngữ Cô Thúy Ikun
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét