Posted by jinson on 01:25 No comments

1C – Confidence : Tự tin
Từ trước đến nay nhiều người luôn quan niệm rằng mình phát âm không chuẩn như người bản xứ, mình nói ra sẽ bị người khác chê cười vì nói sai, vì thế mà sợ không dám mạnh dạn nói. Đừng ngần ngại. Bạn nghĩ xem, nếu mình không nói, luôn cười hoặc tỏ ra im lặng khi người khác hỏi thì làm sao người khác muốn nói chuyện với bạn và làm sao bạn có thể cải thiện kỹ năng nói của mình một cách lưu loát được, vì tiếng anh giao tiếp không phải tự nhiên mà 1 người có được. Nó là cả một quá trình rèn luyện.
Nếu người đối diện không hiểu bạn, đừng lo. Hãy dùng từ ngữ và cách diễn đạt thích hợp nhất những lúc này biết vận dụng ngôn ngữ cơ thể “body language” . Bạn hãy nói và học cách sửa chữa từ những lỗi sai. Ngày qua ngày sự chính xác sẽ tự nhiên đến với bạn.
2C – Cooperation : Hợp tác
Tập luyện nói tiếng Anh cùng bạn bè. Đối với sinh viên thì việc sống chung 1 tập thể là chuyện phổ biến. Tại sao các bạn không cùng nhau luyện tập mỗi ngày. Một người nói tiếng Anh, người kia dịch sang tiếng Việt và ngược lại Việt sang Anh. Công việc này giống như một phiên dịch viên vậy. Hay các bạn có thể cùng nhau nói chuyện bằng tiếng Anh, những câu đơn giản trong cuộc sống hằng ngày. Hãy bắt đầu nói những câu ngắn sau đó mới tăng dần thành câu dài rồi đoạn. Cách này giúp bạn luyện phản xạ nhanh.
Hơn nữa, chúng ta thường có thói quen dịch trong đầu một câu tiếng Việt sang tiếng Anh rồi mới nói ra. Như vậy, tốc độ sẽ rất chậm, nhưng với sự luyện tập như thế bạn sẽ có thói quen hình thành sẵn câu tiếng Anh. Khi đó tốc độ nói của bạn sẽ được cải thiện.
3C – Competence : Kỹ năng
Nghe các bài hát tiếng Anh, những ca khúc tiếng Anh êm ái nhẹ nhàng rất hay và rất dễ nghe, bạn có thể vừa nghe vừa lặp lại và bắt chước cách phát âm, nhịp điệu của bài hát. Bằng cách như vậy bạn có thể nghe và học theo cách phát âm chính xác tiếng Anh của các ca sĩ. Bên cạnh đó bạn còn có thể tập phát âm hoặc hát theo bài hát để giọng nói mình dễ nghe hay luyến láy hay hơn
4C – Combination : Kết hợp
Kết hợp 3 quy tắc trên thành một.
Điều này rất có lợi vì bạn sẽ thường phải gặp những bài tập yêu cầu thuyết trình tiếng Anh khi đi học; hoặc phải thuyết trình trình bày ý tưởng bằng tiếng Anh khi đi làm. Tốt nhất bạn nên luyện tập ngay từ bây giờ.
Đừng cố gắng học thuộc. Bạn có thể dừng lại vài giây, suy nghĩ rồi tiếp tục. Điều này giúp bạn tự tin hơn khi phải nói chuyện trực tiếp với người nước ngoài.
Để có được các kỹ năng cũng như rèn luyện phản xạ và tương tác tiếng Anh, các bạn có thể đăng ký học tại trung tâm tiếng anh IKUN - cô Thúy để được học thử và hướng dẫn tận tình.

THÔNG TIN LỚP HỌC
HỌC THỬ 2 buổi miễn phí
 ĐẢM BẢO sĩ số lớp cam kết
CAM KẾT ĐẦU RA
ikun

-----------------------------------------------------------------------------------
TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ CÔ THÚY IKUN
Cơ sở chính: B2 Phan Văn Trị, Phường 7, Gò Vấp, Hồ Chí Minh
SDT: 08.3989.0653 – 08.3989.6669
Chi Nhánh: Số 11 đường Phan Văn Trị, phường 7, Gò Vấp, HCM
SDT: 08.6257.6402

Hotline: 0909.923.897 – (Ms.Thúy)
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét