Posted by jinson on 05:13 No comments
Bạn muốn có việc làm với mức lương cao? bạn muốn có cuộc sống ổn định ở một công ty nước ngoài??? Điều kiện cần đó chính là khả năng giao tiếp tiếng anh của bạn, bạn không có kinh nghiệm làm việc nhưng tiếng anh bạn tốt, bạn sẽ được ưu tiên ngay so với những người không có ngoại ngữ nhé. Vậy học tiếng anh giao tiếp sao cho tốt? Hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

NGUYÊN TẮC 1: KIÊN TRÌ VÀ KIÊN TRÌ
Tại sao tôi lại nói như thế ? Chúng ta thử hình dung xem một đứa bé phải mất khoảng thời gian là bao nhiêu lâu để có thể nói một cách lưu loát, không va vấp ? Vài năm chứ chẳng ít. Nhưng chúng ta là người lớn, khả năng tiếp thu đã phát triển và chúng ta học có bài bản, có cơ sở thì đương nhiên không thể so sánh với một đứa bé được. Nhưng điều tôi muốn nói đến ở đây chính là sự kiên trì. Bạn không thể cầu mong có một phép lạ nào đó có thể khiến bạn nói sành sõi ngay từ những ngày đầu tiên được. Bạn cũng không thể mong có đường tắt, có mẹo gì đó để có thể nhanh chóng giao tiếp bằng tiếng Anh lưu loát được.
NGUYÊN TÁC 2: KHÔNG CHÚ TRỌNG NGỮ PHÁP
Khi còn học phổ thông, chúng ta học rất nhiều về ngữ pháp, đó cũng chính là lý do vì sao sau 12 năm ròng rã làm bạn với tiếng Anh, rất nhiều sinh viên Việt Nam vẫn không thể tự tin giao tiếp tốt bằng tiếng Anh. Việc bạn suy nghĩ đến cấu trúc ngữ pháp, chia thì sao cho đúng, ghép thành một câu hoàn chỉnh sẽ chiếm rất rất nhiều thời gian của chúng ta. Có một sự thật là người bản ngữ không quá chú trọng vào cấu trúc ngữ pháp. Cho nên hãy cứ suy nghĩ gì trong đầu thì nói cái đó, đương nhiên là nói những gì liên quan đến vấn đề giao tiếp với đối phương thôi nhé. Hãy nói bất cứ những gì bạn nghĩ, đừng sợ sai vì càng sợ bạn càng không thể làm tốt được, tâm lý sợ sệt khiến bạn không có niềm tin vào bản thân và dễ dàng bỏ cuộc giữa chừng.
NGUYÊN TẮC 3: TỪ VỰNG LÀ NỀN TẢNG
Khi chúng ta có một kho từ vựng thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, chúng ta sẽ tự tin hơn trong khi giao tiếp. Nhưng học từ vựng như thế nào cho hiệu quả, để tránh tình trạng “chữ thầy trả thầy” ? Đơn giản thôi, các bạn đừng học theo phương pháp truyền thống đó chính là học từ đơn mà hãy cố gắng học theo câu. Mỗi câu sẽ mang 1 ý nghĩa nhất định, khi chúng ta học từ mới theo một câu, ngắn gọn thôi cũng được, não bộ của chúng ta sẽ hình dung ra ngữ nghĩa của câu đó, do đó từ vựng tiếng Anh mới sẽ lưu lại trong bộ não của chúng ta lâu hơn. có vốn từ vựng, khả năng phản xạ của bạn sẽ nhanh hơn, tốt hơn từ đó giao tiếp cũng dễ dàng hơn và bạn còn cảm thấy thích nó hơn nữa đó, có động lực học tập thì càng dễ thành công nhé.
NGUYÊN TẮC 4: NGHE MỖI  NGÀY
Hãy cố gắng luyện nghe mỗi ngày. Và quan trọng là đừng thụ động trong quá trình luyện nghe. Sau khi nghe một đoạn băng, hãy cố gắng lặp lại sao cho đúng với khuôn mẫu nhất, nghĩa là hãy cố gắng phát âm giống những gì mình vừa nghe, kèm thêm ngữ điệu và cách đánh trọng âm của một câu. Với phương pháp này, lâu dần chúng ta sẽ có thể nói lại một cách hết sức tự nhiên, không còn gượng gạo gò ép bản thân như lúc ban đầu, đó chính là lúc bạn đã thành công được 80% rồi đấy nhé. Nghe càng nhiều càng quen, dễ dàng học được những câu mới khi nghe 1-2 lần, hãy cố gắng nghe mỗi ngày để mình quen với từ vựng – ngữ điệu phát âm của người bản xứ nhé!
NGUYÊN TẮC 5: LUYỆN TIẾNG ANH MỖI NGÀY
Tập luyện như thế nào ư? Đơn giản thôi, hãy rủ một đám bạn ra và cùng nói chuyện với nhau về vấn đề nào đó mà cả nhóm cùng quan tâm bằng tiếng Anh. Khi không biết một từ nào đó tiếng Anh nói làm sao, hãy tra từ điển. Đó chính là cách bạn tự tạo ra môi trường cho bản thân giao tiếp bằng tiếng Anh đấy. Còn nếu không thể kiếm được ai đó cùng luyện tập với mình ? Không sao, hãy cứ nói 1 mình. Ngồi trước gương, tự nói với chính bản thân mình về bất cứ vấn đề gì cũng được, thu âm lại những gì mình vừa nói. Đừng để những kiến thức tiếng anh mới dễ dàng trôi đi chỉ vì bạn quên không thể tìm ra nó, luyện tập thật nhiều và tự tạo môi trường cho mình để khả năng tiếng anh tiến bộ mỗi ngày nhé!
TRUNG TÂM ANH NGỮ CÔ THÚY – IKUN
Địa chỉ: B2, Phan Văn Trị, phường 7, Gò Vấp
Điện thoại: 08 3989 0653 – HOTLINE: 0909 923 897 (Ms. Thúy)
Facebook: Cô Thúy Toeic – Ielts
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét